TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH INDOCHINE

Phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì? Top ý tưởng hoàn hảo từ KTS

Phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì? Top ý tưởng hoàn hảo từ KTS

Theo chân các KTS hàng đầu tìm hiểu phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì mới thấy hết được vẻ đẹp tinh tế của lối thiết kế này. Sự giao thoa Đông Tây với những đường nét vừa gần gũi vừa sang trọng như càng lôi cuốn nhiều gia đình Việt về một không gian sống mang bản sắc văn hóa dân tộc trên đà phát triển. Vậy nên, quý vị đừng bỏ lỡ bài viết chia sẻ dưới đây của MoreHome!

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Mẫu thiết kế phong cách nội thất Đông Dương (indochine) từ MoreHome

1.Phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Phong cách nội thất đông dương (indochine) là lối trang trí sử dụng đồ đạc do người Pháp tạo ra, có vẻ đẹp giao thoa giữa văn hóa hoài cổ Đông Dương với sự lãng mạn, sang trọng của phong cách tân cổ điển Pháp.

Được mệnh danh là phong cách giao thoa độc đáo, những mẫu nội thất Indochine mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị với nhiều yếu tố như đường nét, chất liệu, màu sắc của vùng nhiệt đới. Nhưng lại được sáng tạo để lồng ghép với những đặc điểm nổi bật phù hợp nhất từ sự cao cấp của nội thất tân cổ điển Châu  Âu. Có thể nói, phong cách nội thất Đông Dương (indochine) là một lối thiết kế tạo bạo, mang vẻ đẹp lạ lùng khó tả.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Vẻ đẹp giao thoa Đông Tây trong bộ sofa gỗ da

2.Đặc điểm và nguồn gốc phong cách indochine

2.1 Nguồn gốc phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Indochine thực chất là biến âm sang tiếng Pháp của từ indochina, được  ghép từ “Indo” và “China”. Có nghĩa chỉ nơi hội tụ hai nền văn hóa lớn của nhân loại là Ấn Độ và Trung Quốc. 

Khi người Pháp cai trị 3 nước Lào, Việt Nam, Campuchia đã đem theo văn hóa, kiến trúc, thiết kế của họ đến để phục vụ nhu cầu.  Tuy nhiên phong cách nội thất mang từ Pháp sang bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt là không phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, gió mạnh… cũng như tập quán sinh hoạt, truyền thống thẩm mỹ. Do vậy, các kiến trúc sư Pháp, mà  khởi nguồn từ KTS Emest Hébrard vào năm 1920 đã thay đổi để phù hợp với từng bản địa và từ đó phong cách nội thất indochine ra đời.
Ngay nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp các công trình cổ mang phong cách này tại Hà Nội, Huế, Hội An,.....

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Phòng đọc sách, tiếp khách gần gũi khi bố trí nội thất Đông Dương

2.2 Đặc điểm phong cách nội thất Đông Dương (indochine) là gì

Phong cách nội thất Đông Dương Indochine được hình thành muộn nhưng lại được đón nhận bởi người dân bản địa. Vậy chúng những đặc điểm của phong cách nội thất indochine là gì?

Kiểu dáng tân cổ Pháp hòa quyện chi tiết truyền thống đậm đà bản sắc
Đặc điểm đầu tiên phải kể đến trong phong cách này chính là kiểu dáng nội thất sang trọng, lịch lãm nhưng không phô trương mà kết hợp với nhiều chi tiết đặc trưng, mang màu sắc truyền thống như: con tiện, nan thẳng, đan chéo,...

Họa tiết hoa văn sử dụng nhiều và đa dạng
Các họa tiết trong đồ nội thất phong cách Đông Dương là yếu tố không thể thiếu tạo nên sự đặc biệt riêng của phong cách này.
Đó có thể là các họa tiết Kỷ Hà hình mắc lưới, lục giác, mai rùa hay những họa tiết xếp chống hình chữ nhật chứa chữ Hán đầy ý nghĩa. Các Kiến trúc sư còn thường xuyên thiết kế nội thất với các họa tiết linh vật như rồng, lân, phượng,..... thể hiện rõ tín ngưỡng, văn hóa Á Đông.


phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Phòng tắm trang trí gương bầu dục, ốp gạch hình vảy cá xanh cuốn hút

Chất liệu tự nhiên tùy theo đặc điểm địa phương
Gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất ở hầu hết các công trình có phong cách nội thất Đông Dương (indochine). Đây là loại vật liệu tự nhiên, có lượng dự trữ khá lớn tại các nước nhiệt đới ẩm vì thế từ lâu gỗ đã được sử dụng để làm nội thất. Với đặc tính bền, dễ tạo kiểu, sang trọng, gỗ được ứng dụng và thiết kế nên giường, bàn ghế, cầu thang, khung cửa,.....
Nói đến Đông Dương hay Việt Nam không thể bỏ qua chất liệu truyền thống là tre nứa. Sự mềm dẻo chắc chắn cùng với giá trị biểu tượng mang lại vẻ đẹp cuốn hút. Nó có thể được sử dụng làm vách ngăn, tay vịn cầu thang, ghế,...

Một chất  liệu nữa là sắt uốn cong mạ vàng, sơn đen cũng được sử dụng nhiều để trang trí ở các chi tiết khung cửa, chân bàn,....

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Biệt thự indochine sử dụng gỗ óc chó làm bàn ghế sang trọng

Màu sắc nội thất trầm ấm 
Mang màu sắc của vùng khí hậu nóng ẩm, những thiết kế nội thất cũng thể hiện trọn vẹn bản sắc và sự giao thoa đa dạng Đông Tây với những tone màu trầm ấm như nâu, đen, xám đẹp bí ẩn.
Một số thiết kế phá cách và thể hiện mạnh mẽ đặc trưng vùng miền khi sử dụng các màu đậm như vàng, đỏ nâu, xanh rêu,.... gây nên ấn tượng mạnh mẽ ch bất kỳ ai khi nhìn ngắm không gian nội thất indochine này.

3.Những không gian có phong cách nội thất Đông Dương (indochine)

Dưới đôi tay tài ba của các KTS, phong cách nội thất Đông Dương (indochine) có thể phù hợp với mọi không gian từ biệt thự, nhà phố (nhà ống) đến chung cư. Mời bạn chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế ấn tượng:

3.1 Biệt thự có nội thất phong cách indochine

Sở hữu một không gian sống cao cấp là biệt thự với thiết kế nội thất mang màu sắc truyền thống của dân tộc nói lên cái “tầm” của người gia chủ. 
Chất liệu gỗ óc chó nâu vân đẹp mắt là loại vật liệu được sử dụng chính để trang trí khắp các không gian ngôi nhà. Các chi tiết  thanh nan hộp trang trí tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ, biến không gian biệt thự nổi bật hơn bất cứ thiết kế thông thường nào.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Bộ sofa khung gỗ tiện tròn được bọc da nâu kết hợp tựa nan đan chắc chắn.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Phòng bếp cũng được bố trí bàn ăn gỗ 6 ghế dành cho sự sum họp gia đình.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Giường ngủ có khung tường tạo hình cong đặc trưng bằng gỗ cùng các chi tiết chạm, tiện truyền thống.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Khu vực để đồ là không gian hiện đại nhưng vẫn thể hiện rõ phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

>>> Xem đầy đủ các không gian thiết kế nội thất Indochine biệt thự Vinhome Ocean Park

3.2 Nhà phố, nhà ống phong cách indochine

Đây là loại hình nhà ở phổ biến nhất ở Việt Nam, với đặc điểm nhà dài, giới hạn chiều rộng nếu được bố trí theo phong cách indochine cần sự tính toán tinh tế và cẩn thận.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Giường ngủ gỗ tự nhiên bản lớn màu nâu đậm vừa sang trọng vừa hoài niệm


phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Cầu thang trong phong cách nội thất Đông Dương thường làm từ gỗ có các con tiện tròn đặc trưng.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Không gian thờ treo tranh Phật lớn nói lên tín ngưỡng của người Á Đông

3.3 Chung cư phong cách indochine

Nhà ở hiện đại là chung cư hoàn toàn có thể bố trí nội thất Đông Dương (indochine). Loại hình nhà ở hiện đại với nội thất mang màu hoài cổ sang trọng đem đến cảm giác đầy mới lạ.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Chung cư có không gian mở, bàn ăn liền phòng khách, sử dụng thống nhất tone màu nâu - trắng.


phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì

Kệ tivi và tủ đựng đồ đều làm bằng gỗ có nhiều chi tiết chạm khắc truyền thống.

phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì
Giường ngủ đẹp như tranh với đầu giường gỗ đan tinh tế, chân giường chạm khắc tỉ mỉ.

Sau khi tìm hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp phong cách nội thất Đông Dương (indochine) là gì, nếu quý gia chủ có những ý tưởng cần được tư vấn để thiết kế nội thất phong cách này vui lòng liên hệ MoreHome theo số: 09.3131.8877. Với đội ngũ kiến trúc sư nổi tiếng, hệ thống kho xưởng sản xuất rộng lớn chắc chắn sẽ biến không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo.

Nguồn: Phong cách nội thất đông dương (indochine) là gì? Top ý tưởng hoàn hảo từ KTS (https://thietkenoithat.com.vn/tin-tuc-noi-that/articleid/11085/phong-cach-noi-that-dong-duong-indochine-la-gi-y-tuong-hoan-hao)

Related